5/31/2009

ความเปลี่ยนแปลง The Changes

1 มิถุนายน 2552 ข้าพเจ้าถูกเรียกให้บินเมืองมัมไบ ประเทศอินเดีย วานนี้ได้รับข่าวจากคุณเปิงจื่นว่า การก่อสร้างบ้านพักเด็กกำพร้ากำลังดำเนินการไปด้วยดี แต่ทางผู้ควบคุมการก่อสร้างจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวัสดุบางอย่าง นั่นคือ วัสดุมุงหลังคาเดิมข้าพเจ้าเคยพูดกับเมืองชื่นว่า อยากให้ใช้กระเบื้องลอนทั้งหลัง แต่สาเหตุที่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นสังกะสีเนื่องจากน้ำหนักของวัสดุ กระเบื้องลอนมีน้ำหนักมาก เมื่อขนขึ้นไปบนดอยจะมีราคาเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเท่าตัว เสี่ยงต่อความเสียหายระหว่างการขนส่ง อีกประการสำคัญ ร้านวัสดุก่อสร้างมักไม่ยอมขนส่งให้ เนื่องจากถนนหนทางลำบากมาก ยิ่งปีนี้ฝนมาเร็วกว่าปีก่อนๆ ถนนขึ้นดอยบางช่วงเริ่มแปลสภาพเป็นโคลน การสัญจรไปมาลำบากมาก อีกอย่างหนึ่งที่ตั้งของบ้านพักเด็กกำพร้าค่อนข้างร่มรื่น มีต้นไม้ใหญ่รอบๆ คงจะช่วยบดบังแสงแดดไปได้มาก ข้าพเจ้าถามเรื่องงบประมาณที่ส่งให้งวดแรกว่าเพียงพอหรือไม่อย่างไร เมืองชื่นบอกว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คาดว่าเพียงพอ ทางบนดอยใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด ข้าพเจ้าเคยย้ำไปว่า ทุกบาททุกสตางค์คือหยาดเหงื่อแรงกายของเพื่อนร่วมงานของข้าพเจ้า ที่ต่างรวมแรงร่วมใจส่งความช่วยเหลือมาให้เด็กๆ ทุกคนอยากเห็นบ้านหลังน้อยของเด็กๆสำเร็จลงด้วยดี อยากเห็นเด็กๆมีความเป็นอยู่ดีขึ้น พักใกล้โรงเรียนมากขึ้น ข้าพเจ้าบอกเมืองชื่นว่า อาจได้พบกันราวต้นเดือนมิถุนายนนี้ หากข้าพเจ้าแลกงานผ่าน หาไม่แล้วคงต้องพบกันราวกลางเดือนไปเลย หากไม่สามารถแลกงานได้ เมืองชื่นบอกข้าพเจ้าว่า เขามีภารกิจในพื้นที่อื่น ซึ่งข้าพเจ้าจะไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกจนกว่าจะถึงราวๆวันที่ 7 หรือ 8 มิถุนายน เพราะบริเวณที่เมืองชื่นไปนั้น ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนถึงวันที่ข้าพเจ้าเขียนบันทึกนี้ ข้าพเจ้ามีคำตอบให้ตัวเองแล้ว ว่าจะไม่ได้กลับบ้านและขึ้นไปเยี่ยมเด็กบนดอย จนกว่าจะถึงราวกลางเดือนมิถุนายน

1 June 2009,I was called on reserved duty to operate flight to Mumbai,India.Mr.Perngchuen reported to me yesterday that the construction of Orphanage Home has been smooth but some changes are inevitable.Tin sheets were chosen as roofing material as the location of the Orphanage home was shifted abit to make use of shade under trees.Material price would be doubled when it is transported to Sanju mountain and risk of being crack is very high.It is not easy to find construction material shop that agree to transport the stuff we ordered.The road to Sanju mountain become very muddy now since the start of rainny season in Thailand.I asked Mr.Merngchuen if the fund sent was sufficient.He told me that it should be enough so far.The construction of this Orphanage home was carfully budgeted as I mentioned to everyone involved in the construction that every single cent is from my collegue's sweat.Everyone who contribute to this project would like to see better living conditions of those orphan.I might be able to meet up with Mr.Merngchuen again around second week of June.He also need to do some task in certain area where there is no phone signal.I will not be able to reach him til 7 or 8 June 2009.Now,I have a clear answer to myself that I can not go home until the middle of June since I was called to Mumbai.

3 comments:

S . I . M . O . N said...

พี่หนุ่ย

วันพรุ่งนี้แล้ว 7 มิ.ย. จะเอาของที่รวบรวมไปขายในงาน CCSF ที่ Central World ครับ มีพี่ๆเอาของมาบริจาคให้พอสมควร อาจจะไม่เยอะมากมายเต็มโต๊ะเหมือนที่คาดไว้แต่ก็คงสามารถ raise เงินมาให้ช่วยน้องๆได้พอตัวครับ

กำลัง งงๆ ว่าจะตั้งราคาอย่างไร ของที่บริจาคมาก็ไม่ได้ต้องการเก็บคืน point คือขายไปให้หมดครับ จะได้เอาเงินมาช่วยเหลือได้ เลยกะว่าจะตั้งไม่สูง มีแค่ราคาขั้นต่ำ แต่อยากให้เยอะกว่านั้นก็ได้ เพราะถือเป็นการบริจาคครับ อาจจะปรินท์รูปจาก blog พี่หนุ่ยบ้าง เอาไปขึ้นแปะไว้นะครับ ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

พี่หนุ่ยจะกลับไปวันไหนครั อาจจะต้องฝากของเล่นหรืออะไรจุ๊กจิ๊กๆที่บริจาคกันมาแล้วขายไม่ได้แต่มีประโยชน์เล่นๆไปฝากน้องๆบ้าง บอกด้วยเน้อออ

ม่อนครับ

S . I . M . O . N said...

พี่หนุ่ยครับ

วันนี้เอาของบริจาคไปขายในงาน CCSF ที่ Center Point แล้วครับ ดีใจมากๆ ได้รายได้มากกว่าที่คิดไว้อีกครับ เนื่องจากมีการงัดของออกมาบริจาคขายกันจน last minute ครับ

มีคนที่ไปช่วยเหลือ set up ร้านและขายของกันตลอดครับ มีม่อนและเพื่อนม่อนชื่อมิคกี้ มีต่าย มีแมทและเพื่อนแมทชื่อเกมส์ แจ๊แจงTally พี่โกะcoco และน้องๆที่ชื่นชอบ CX รวมไปถึงน้องๆ BKK base ลากเพื่อนๆมาช่วยอุดหนุนกันอีกตะหากครับ

ขายกันตั้งแต่ 11โมง ยันเกือบสามทุ่ม ทั้งเหนื่อย ทั้งสนุกไปตามๆกัน คนมาเดินกันเยอะมากมาย กลางวันคนแน่นจนแทบเดินเบียดกันไม่ได้ จนเริ่มดึกของที่ยังปล่อยไม่ออกก็ต้องเริ่มเลหลังกันไปครับ ต้องเปลี่ยนตัวกันตะโกนขายของเพราะเสียงเริ่มหมด หุหุหุ ดีว่ามีกันหลายคนแท็กทีมกันไป รวมถึงน้องๆที่คลั่งไคล้ CX ก็ผลัดกันมาช่วยตะโกนขายอีกต่างหาก

อยากจะถือโอกาสนี้ และเนื้อที่ในบล็อกพี่หนุ่ย ขอขอบคุณและร่วมอนุโมทนาบุญกับพี่ๆและเพื่อนๆทุกคนที่นำของมาบริจาค ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก ของ CX logo หรืออะไรก็ตามครับ ถือไว้ได้ทำบุญร่วมกันครับ ขอบคุณในน้ำใจทุกๆคนไว้ ณ ที่นี่ด้วยครับ

และอีกคนที่จะลืมไม่ได้ คือ Edwin Cheung ที่ได้รับทราบข่าวการบริจาคของจากพี่ตั้ม สุรีย์ และเรียกผมไปรับของบริจาคเพิ่มจาก Team Office ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ กล้องแคนดิด หรือเกมเด็ก อาจจะปล่อยออกไม่หมด แต่สามารถเอาไปมอบให้เด็กได้อีกต่อครับ ขอขอบคุณด้วยใจจริงครับ

และคนที่มาซื้อของอีกหลายๆคนที่มาซื้อก็เพียงเพราะรู้ว่าเป็นการบริจาคเพื่อน้องๆ น่ารักมากครับ

ตอนนี้บอกได้ว่ารายได้ที่ได้มาประมาณ สองหมื่นต้นๆ ครับ แต่ของที่เหลืออีกนิดหน่อยกำลังหาทางปล่อยอยู่ครับ และรูปถ่ายจะส่งให้พี่หนุ่ยตามไปครับ อาจจะวันนี้ พรุ่งนี้นะครับ เผื่อจะเอาไว้อัพเดตบล็อก

อ้อ มีเกมส์เด็กๆอันเล็กๆที่ได้มาจาก Team Office เหลือ อาจจะต้องฝากพี่หนุ่ยเอาไปให้น้องๆเล่นครับ พี่หนุ่ยจะไปวันไหน ฝากบอกด้วยนะครับ จะนำเงินและของอีกเล็กน้อยบางอย่างที่เหลือฝากไปครับ

Simon9669@yahoo.com
BKK : 0896971777
HKG : 90410042

ขอตัวไปพักก่อนครับ

ม่อนครับ

S . I . M . O . N said...

พี่หนุ่ย และ เพื่อนๆครับ

เชิญเข้าไปดูรูปได้ที่นี่ครับ

http://picturetrail.com/sfx/album/view/22139627

ตอนนี้รายได้สุทธิตกอยู่ที่ 20397.50 บาท

ของที่เหลือ คือ
- ของเล่น CX magnet chess อันเล็กๆ 17 อัน อันนี้เป็นของจาก Team Office คงจะบริจาคให้น้องๆเอาไปเล่นต่อไปครับ

- กล้อง Candid 3 กล้อง รุ่นใส่ฟิล์ม มีโลโก้ CX จาก Team Office เช่นกัน ราคากล้องละร้อยบาท

ของบริจาคที่เหลือคือ
- ผ้าไหมผู้หญิงโพกหัว 2 ผืน
- Tea Pot Oil burner 1 อัน ครับ

ถ้าพี่ๆเพื่อนๆคนใดสนใจจะซื้อ หรือ จะ รับของคืน แจ้งความประสงค์มาที่ผมได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ

ม่อน